Chuyển đến nội dung chính

[Video] Phẫu thuật đục thủy tinh thể


Đăng ký internet FPT

  1. Quý Khách gọi tới tổng đài : 0943.286.326
  2. Nhân viên tư vấn các gói cước internet FPT
  3. Nhân viên kinh doanh làm hợp đồng internet
  4. Khách hàng chuẩn bị 01 bản sao chứng minh thư.Với khách hàng là người nước ngoài,cần photo hộ chiếu và đóng trước 2 tháng cước
  5. Nhân viên kỹ thuật đến thiết lập đường truyền internet của khách hàng sau 1 đến 3 ngày làm việc. 

Tổng đài : 0943.286.326 || Website : Lắp mạng Internet FPT

======================================================

-Đục thủy tinh thể là hiện tượng mờ như đám mây trong thủy tinh thể của mắt. Trong phẫu thuật thủy tinh thể, bác sĩ sẽ lấy bỏ thủy tinh thể đục và trong hầu hết các trường hợp thay vào bằng thủy tinh thể nhân tạo. Phẫu thuật đục thủy tinh thể thường thành công, hơn 90% người thay thủy tinh thể có cải thiện thị lực sau phẫu thuật.

Khi nào nên mổ thay thủy tinh thể?


Nếu đục thủy tinh thể khiến bạn khó khăn trong các hoạt động hàng ngày, bác sỹ có thể sẽ chỉ định phẫu thuật thủy tinh thể. Thậm chí nếu thị lực chưa ảnh hưởng nhiều nhưng nhìn chói hoặc nhìn đôi, bạn cũng cần phẫu thuật thủy tinh thể. Khi đục thủy tinh thể gây cản trở điều trị các bệnh mắt khác như thoái hóa hoàng điểm tuổi già, bệnh võng mạc tiểu đường hoặc bong võng mạc thì vấn đề thay thủy tinh thể có thể được đưa ra. Ở người trẻ hoặc người bị tiểu đường, đục thủy tinh thể có thể tiến triển nhanh, do vậy cần phẫu thuật thủy tinh thể sớm hơn.

Phẫu thuật thủy tinh thể thực hiện như thế nào?

Phẫu thuật tán nhuyễn thủy tinh thể bằng sóng siêu âm (Phaco): Bác sĩ lấy thủy tinh thể đục nhưng để lại toàn bộ bao sau thủy tinh thể. Để làm được điều này, phẫu thuật viên phải rạch một vết rạch nhỏ, kích thước khoảng 3mm ở vùng rìa (nơi giác mạc gặp kết mạc) sau đó cho đầu dụng cụ rất nhỏ qua vết rạch vào, đầu này truyền  sóng siêu âm để phá vỡ thủy tinh thể đục, sau đó hút các mảnh vỡ ra. Bao sau thủy tinh thể vẫn giữ nguyên để làm chỗ đặt thủy tinh thể nhân tạo.

Phẫu thuật lấy thủy tinh thể ngoài bao: Nếu thủy tinh thể chín đến độ kỹ thuật phá vỡ nhân thủy tinh thể bằng siêu âm không thể phá vỡ được, bác sĩ có thể lấy thủy tinh thể trong bao. Phẫu thuật này yêu cầu vết rạch rộng, khoảng 10mm ở vùng giác mạc và củng mạc gặp nhau, lấy nhân thủy tinh thể nguyên khối và hút sạch lớp vỏ mềm thủy tinh thể, để lại bao thủy tinh thể.

Ngay sau khi thủy tinh thể đục được lấy đi bằng phương pháp Phaco hoặc lấy ngoài bao, thủy tinh thể nhân tạo sẽ được đặt vào bao sau. Thủy tinh thể cấy vào này được gọi là kính nội nhãn (IOL), được làm bằng chất liệu plastic, acrylic hoặc silicon. Bạn sẽ không thể tự nhìn thấy thủy tinh thể hoặc cảm nhận thấy nó, nó không đòi hỏi phải chăm sóc và là một thành phần vĩnh cửu trong mắt.

Sau phẫu thuật

Trong phẫu thuật Phaco, thủy tinh thể cấy vào có thể gấp, vết rạch rất nhỏ và không cần khâu. Nếu mọi thứ tiến triển tốt, vết mổ liền nhanh thì thị lực của bạn sẽ bắt đầu cải thiện trong vài ngày. Đặc biệt bạn nên khám lại vào ngày sau phẫu thuật, 1 tuần sau và 1 tháng sau.

Nếu bạn cảm thấy ngứa và hơi khó chịu trong vài ngày sau phẫu thuật là bình thường. Tránh chà xát hoặc day dụi vào mắt. Rửa mi mắt bằng gạc để lấy đi chất dịch bám vào mắt. Bạn có thể băng che mắt bảo vệ trong ngày sau phẫu thuật. Bác sỹ có thể kê đơn thuốc tra mắt hoặc thuốc phòng nhiễm khuẩn và kiểm soát nhãn áp. Sau vài ngày, những khó chịu sau phẫu thuật sẽ hết. Thông thường, mắt bạn hồi phục hoàn toàn trong vòng 8 tuần. Bạn nên khám ngay nếu có các dấu hiệu sau: giảm thị lực; đau kéo dài mặc dù đã dùng thuốc giảm đau; đỏ mắt tăng; chớp sáng hoặc nhiều đốm đen trước mắt; buồn nôn, nôn hoặc ho nhiều.

Sau thủ thuật, bạn chỉ cần lưu lại phòng khám khoảng 1 giờ để chắc chắn là nhãn áp của bạn không tăng, một biến chứng tiềm tàng nếu bạn bị glocom hoặc cận thị nặng. Các biến chứng khác thường hiếm nhưng có thể gặp phù hoàng điểm và bong võng mạc.
BS. Hà Thị Thu Hà

Bài đăng phổ biến từ blog này

[PIC] Anh khỏa thân Từ Nhược Tuyên FULL-Nét đẹp thiên Thần

Từ Nhược Tuyên là một nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu Đài Loan được biết đến nhiều ở Đông Á, đặc biệt là Đài Loan và Nhật Bản.  Wikipedia Sinh :  19 tháng ba, 1975 (tuổi 38),  Phong Nguyên, Đài Trung Chiều cao :  1,60 m Phim :  Truyền thuyết Bạch Xà ,  Đặc vụ mê thành ,  Vân thủy dao ,  Thêm Các album :  Hen Hen Ai ,  Angel Dreaming ,  Vivi and... , Đề cử :  Giải điện ảnh Bách Hoa cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất Các nhãn đĩa :  Warner Music Taiwan ,  EMI ,  Avex Group ,  Bertelsmann Music Group ,  Far Eastern Tribe Records     I ) lắp mạng FPT Hà Nội : tặng VIP Fshare Mega you Tốc độ 8 Mbps. Phí lắp đặt : 400.000 VND (trả sau)| 200.000 VND ( trả trước 6 tháng)| 0 VND ( trả trước 12 tháng) Giá cước : 250.000 VND/Tháng Trang bị modem wifi 1 cổng hoặc modem 4 cổng Mega Me Tốc độ 10 Mbps Phí lắp đặt :200.000 VND( Trả sau) trả trước 6 tháng và trả trước 12 tháng =Mi

Cách vào xvideo.com hay Facebook.com khi bị chặn đơn giản

Hiện nay, một số nhà mạng chặn một số website. Và để thoát khỏi việc bị chặn thì bạn phải vượt qua được tưởng lửa chặn. chuyển địa chỉ Ip của mình sang quốc tế . Cách hướng dẫn sử dụng VPN để vào Facebook, truy cập IP Đầu tiên, bạn cần cài đặt phần mềm sử dụng VPN tại đây , và nên sử dụng mạng cáp quang FPT để cho tốc độ tốt nhất. Vì VPN sẽ làm chậm mạng internet lại một chút do phải sử lý dữ liệu trước khi gửi đến máy tính người dùng Còn đây là video hướng dẫn :

Cáp quang FPT Thái Bình

Cáp quang FPT Thái Bình xin gửi tới quý khách thông tin về dịch vụ truyền hình FPT Thái Bình , Với những ưu điểm vượt trội mà Truyền hình FPT mang lại Các chuyên mục chính Truyền hình FPT : Gói kênh SD, HD, K+HD cung cấp 43 kênh truyền hình có độ nét cao, và 31 kênh truyền hình FPT HD, là đối tác chính thức của 75 nhà phân phối và phát triển truyền hình trên thế giới.  Phim truyện : Kho phim VOD chuẩn HD âm thanh 5,1 với chất lượng âm thanh chuẩn như bạn xem phim ngay tại Rạp chiếu phim lớn, khi xem bạn có thể xem lại, điều chỉnh phù hợp từng đoạn Nâng Cao : Gồm ứng dụng của các nhà cung cấp trên thế giới được cài đặt sẵn trên FPT Play HD ( Youtube, Picasa...) Movie Findle : tìm kiếm đủ mọi thể loại phim từ cộng đồng chia sẻ phim lớn trên thế giới Youtube : Xem và phát các nội dung được đăng tài trên Youtube ngay trên tivi của bạn Vnexpress : Trang báo lớn nhất tại Việt Nam, được thiêt kế để phù hợp với việc điều khiển, xem trên màn hình Tivi Ngoài ra Truyền hình FP