Chuyển đến nội dung chính

Các Đòn Tay dùng Để Đỡ Trong Karatedo

Các Đòn Tay dùng Để Đỡ Trong Karatedo

Trước tiên , tôi sẽ nói đến các nắm một nắm đấm sao cho đúng quy cách , vừa uy lực khi ra đòn , vừa tránh bị chấn thương .




Trước tiên , chúng ta co ba ngón tay từ ngón út đến ngón giữa vào trước, cho chúng nằm lọt dười khối thịt của ngón cái .
Tiếp theo , ta co ngón trỏ vào nhưng để đầu ngón tay nằm trên khối thịt của ngón tay cái (ức bàn tay )
Cuối cùng ta co ngón tay cái vào và giữ chặc ngón trỏ , rồi rút đầu ngón trỏ lọt vào khối thịt của ngón tay cái .


Bây giờ , tôi sẽ nói tiếp đến các đòn đỡ một cách cụ thể .









Đòn đỡ tầm thấp , có nhiều đòn , nhưng thực dụng nhất là Gedan Barai Uke :
Ở đòn này ta sẽ kết hợp cùng với tấn Zenkutsu Dachi , từ thế chuẩn bị ( Hachi Dachi ) bước chân trái lên tấn Zen , Giơ nắm đấm tay phải về phía trước , ốp nắm đấm tay trái lên vai phải , lòng bàn tay hướng vào gò má phải . Gạt dứt khoát xuống đầu gối trái , khoảng cách giữa nắm đấm và đầu gối là một gang tay ( nếu ở kumite tức song đấu) , một nắm tay (nếu ở kata tức múa quyền ) ,(quảng cáo lắp mạng internet FPT Hoàng Mai Hà Nội ) tay hơi con cùi chỏ ra ngoài một chút ( nhầm tạo uy lực cho đòn gạt và tránh bị lọi tay nếu đòn đá quá mạnh ) , tay phải rút về hông thủ . Đòn này dùng để đỡ đòn chân của đối phương nếu đá vắt vào lường ( từ nách đến thắt đai ) của chúng ta . Bước tiếp chân sau lên làm chân trước và làm ngược lại , chân nào bước lên thì đỡ bằng tay ấy . Tập mỗi bên khoảng 10 lần mỗi ngày cho thuộc .

Hình này đã được thu nhỏ. Click vào thanh này để phóng to. Kích thước nguyên khổ hình này là 800x600



Gedan-Juji-Uke: Bước chân trái lên tấn Zen , đem hai nắm đấm tay về hông phải , ẩy ra phí trước , hai tay bắt chéo trước thắt đai , đòn đỡ này dùng trong trường hợp bị đá móc phía hạ bộ .

Đòn đỡ tầm trung :
Tầm trung gồm có những cách đỡ sau :
+morote chudan uke :
[IMG]www.uktc-shotokan.org/block_morote-uke.gif[/IMG]


+Chudan Soto Uke :
1

2


Dùng tấn Ko hoạt tấn Zen tùy tình huống .
Bước chân trái lên làm chân trước
Đồng thời tay phải đưa thẳng về trước
Nắm tay trái thu về ngang màn tang
Đập xéo từ ngoài vào , Nắm đấm tay trước ngang bằng vai ( bảo đảm phần nách được che chắn an toàn ) , tay phải rút về hông thủ .Dùng đỡ khi đối thủ sử dụng đòn tay sau ( chudan juki )
Hình minh họa :





+Chudan Suto :


Dùng với tấn Ko là nhiều .
Bước chân trái lên
Giơ tay phải về trước , vì ở hệ shotokan nên tay phải giơ ra trước sẽ úp lòng bàn tay xuống.
Tay trái rút về vai phải , lòng bàn tay hướng vào gò má phải , 2 tay xòe và khép chặc các ngón vào nhau .
Tay trái từ vai phải chặt dứt khoát về bên trái
Bàn tay chặc phải thẳng so với cẳn tay , cạnh bàn tay nghiêng vào trong khoảng 45 độ .Tay phải xòe ngửa , đặt trước chấn thủy .
Cùi chỏ cách hông 1 gang tay
Các đầu ngón tay và vai ngang bằng nhau .


+Uchi Uke :

1

2



Dùng tấn Zen và Ko , tùy trường hợp .
Bước chân trái lên
Tay phải đưa về trước
Tay trái ốp dưới nách phải
Móc từ trong phía phải ra ngoài phía trái
Cùi chỏ cách hông 1 gang tay
Nắm đấm ngang bằng vai . Tay phải rút về hông thủ .
Dùng trong trường hợp bị đấm vào vùng bụng hoạt chấn thủy .
như hình này :


Đỡ tầm cao :

+yodan age uke :



Dùng tấn Zen
Bước chân trái lên
Ốp nắm tay trái dưới nách phải
Gạt lên đầu , cẳn tay xéo 45 độ ( giảm thiểu sức mạnh của đòn tấn công khi va chạm ) .Tay cách thái dương 1 nắm đấm , Tay trên đỉnh đầu 1 chút .Tay phải rút về hông thủ .

Dùng khi bị đấm thẳng vào mặt , đánh vào đầu .Như hình này :



+Hywan Uke :




Dùng tấn ko
Đang đứng tấn kiba
Hướng mũi chân qua trái gùng chân phải thành tấn Ko
Đem hai nắm tay về phía hông phải
Kéo lên qua trái , sao cho 2 tay đi cùng 1 lúc , sử dụng lực hông và vai , nắm tay trái ngang bằng vai trái . Áp dụng ngược lại với chân kia .
+ Manji Uke :




Tấn như trên
Đang đứng tấn kiba
Hướng mũi chân qua trái gùng chân phải thành tấn Ko
Tay phải đưa về hông trái nắm
Tay trái đưa lên vai phải xòe , các ngón khít nhau .
Tay phải từ hông trái móc lên đỡ, tạo góc vuông ở cùi chỏ , vai thẳng
Tay trái từ vai phải gạt xuống Gedan . Đòn này vừa đỡ đòn chân của người bên trái vừa đỡ đòn chân hoặc tay vodan của người tấn công bên phải . Và ngược lại .


Tạm đến đây , bài sau sẽ nói về các đòn đấm trong Karatedo .

Bài đăng phổ biến từ blog này

[PIC] Anh khỏa thân Từ Nhược Tuyên FULL-Nét đẹp thiên Thần

Từ Nhược Tuyên là một nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu Đài Loan được biết đến nhiều ở Đông Á, đặc biệt là Đài Loan và Nhật Bản.  Wikipedia Sinh :  19 tháng ba, 1975 (tuổi 38),  Phong Nguyên, Đài Trung Chiều cao :  1,60 m Phim :  Truyền thuyết Bạch Xà ,  Đặc vụ mê thành ,  Vân thủy dao ,  Thêm Các album :  Hen Hen Ai ,  Angel Dreaming ,  Vivi and... , Đề cử :  Giải điện ảnh Bách Hoa cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất Các nhãn đĩa :  Warner Music Taiwan ,  EMI ,  Avex Group ,  Bertelsmann Music Group ,  Far Eastern Tribe Records     I ) lắp mạng FPT Hà Nội : tặng VIP Fshare Mega you Tốc độ 8 Mbps. Phí lắp đặt : 400.000 VND (trả sau)| 200.000 VND ( trả trước 6 tháng)| 0 VND ( trả trước 12 tháng) Giá cước : 250.000 VND/Tháng Trang bị modem wifi 1 cổng hoặc modem 4 cổng Mega Me Tốc độ 10 Mbps Phí lắp đặt :200.000 VND( Trả sau) trả trước 6 tháng và trả trước 12 tháng =Mi

Cách vào xvideo.com hay Facebook.com khi bị chặn đơn giản

Hiện nay, một số nhà mạng chặn một số website. Và để thoát khỏi việc bị chặn thì bạn phải vượt qua được tưởng lửa chặn. chuyển địa chỉ Ip của mình sang quốc tế . Cách hướng dẫn sử dụng VPN để vào Facebook, truy cập IP Đầu tiên, bạn cần cài đặt phần mềm sử dụng VPN tại đây , và nên sử dụng mạng cáp quang FPT để cho tốc độ tốt nhất. Vì VPN sẽ làm chậm mạng internet lại một chút do phải sử lý dữ liệu trước khi gửi đến máy tính người dùng Còn đây là video hướng dẫn :

Một số hệ thống web mã nguồn mở

Trong thế giới mạng hiên nay có vô vàn những mã nguồn mở.Tuy nhiên hiện tại thì cộng đồng chưa biết nhiều về các hệ thông này mà chỉ tập chung phát triển một vài mã nguồn hay platfom phổ biến như joomla wordpress. Điều đó làm giảm tính phổ biến của các platform này . Tôi xin giới thiệu một số hệ thông mã mở này để mọi người cùng tìm hiểu